CÁCH CHỌN LỐP XE XÚC LẬT PHÙ HỢP

CÁCH CHỌN LỐP XE XÚC LẬT PHÙ HỢP
Ngày đăng: 08/03/2023 Lượt xem: 331

Việc chọn lốp cho máy xúc lật phù hợp đem lại những lợi ích rất lớn nâng cao hiệu xuất làm việc, tăng tuổi thọ của lốp, giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình vận hành và đặc biệt khi chọn phải lốp kém chất lượng sẽ mang đến hững hiểm họa khôn lường.

Một trong những bước đầu tiên mà chủ sở hữu máy xúc lật nên cân nhắc trước khi mua lốp xe là phải biết có những loại lốp nào:
 

  1. Lốp máy xúc lật loại lốp đặc có thành phần chính là từ cao su đặc và một số phụ gia, ưu điểm lớn nhất là độ bền và chống các vật sắc nhọn, giảm thời gian bảo trì bảo dưỡng lốp. Nhược điểm làm cho khối lượng xe tăng lên, xe cần nhiều nhiên liệu hơn khi chạy bằng loại lốp này.
  2. Lốp máy xúc lật loại lốp có săm: Là loại thông dụng và có giá thành rẻ nhất thị trường hiện nay. Bao gồm 3 thành phần chính: Vỏ ngoài bao lốp, bên trong có ruột co dãn gọi là săm bao kín bơm đầy hơi bên trong, sau đó đến lớp yếm để bảo về săm ngăn không cho tiếp xúc với la zăng xe.
  3. Lốp máy xúc lật loại không săm: Là loại lốp chỉ có vỏ lốp bao kín với la zăng của xe, bề mặt trong được phủ 1 lớp hợp chất cao su mềm và có độ đang hồi cao đảm bảo làm kín giữa các cạnh tiếp giáp với la zăng, lốp thường được bơm hơi với áp suất từ 3-5 kg. Ưu điểm giảm thời gain bảo trì săm, lốp, yếm. Nhược điểm là giá thành cao.

Sau khi xác định loại lốp tốt nhất cho ứng dụng, bước tiếp theo là chọn kiểu gai lốp hoặc thiết kế lốp. Gai lốp của máy xúc lật nên được làm thon lại để vật liệu thoát ra khỏi lốp. Trong điều kiện ẩm ướt hoặc lầy lội, phần tích tụ dư thừa có thể rơi ra khỏi rãnh lốp, giúp người vận hành bám đường hơn tại nơi làm việc.

Trong các ứng dụng máy xúc lật thông thường, nên sử dụng thiết kế gai lốp L2 hoặc L3. Với lốp L2, khả năng bám đường tối đa và khả năng làm sạch trong điều kiện cát mềm thuận lợi. L3 cung cấp khả năng chống đá trong các ứng dụng bộ tải nói chung.

Khi tìm kiếm gai lốp trong các ứng dụng hầm lò và khai thác đá, số gai lốp càng lớn thì càng tốt. L5S hoặc L5 cung cấp độ sâu gai lốp sâu hơn và tuổi thọ gai lốp dài hơn. Mặc dù lốp L4 và L5 đắt hơn so với lốp có số thấp hơn, nhưng chi phí sở hữu lại phát huy tác dụng.

Nếu máy hoạt động vài giờ mỗi ngày, chủ sở hữu có thể chọn loại lốp cơ bản để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu khách hàng liên tục vận hành máy, khách hàng nên đầu tư lốp phù hợp và chất lượng để tiết kiệm tiền sau này.

Tối đa hóa tuổi thọ lốp xe

Để tối đa hóa tuổi thọ của lốp máy xúc lật, trước tiên, khách hàng phải hiểu rằng mỗi loại lốp được sản xuất để ứng dụng cho từng điều khiện vận hành riêng biệt.
Một chiếc lốp thông thường kéo dài từ 2.000 đến 3.500 giờ, nhưng tất cả phụ thuộc vào cách sử dụng và điều kiện vận hành.
Ví dụ, lốp được sử dụng trong các ứng dụng đá hoặc mỏ đá có thể có tuổi thọ ngắn hơn so với lốp được sử dụng trong các ứng dụng có cát, bụi bẩn hoặc bê tông.
Cách người vận hành xử lý máy của họ cũng góp phần vào tuổi thọ của lốp xe. Ví dụ, những người điều khiển quay lốp xe của họ thành một đống có thể tạo ra nhiều vết cắt trên lốp hơn và cũng khiến lốp mòn nhanh hơn.
Người điều khiển nên thực hiện kiểm tra bảo dưỡng hàng ngày, bao gồm theo dõi áp suất hơi của lốp, để tối đa hóa tuổi thọ của lốp.
Áp suất không khí trong lốp thấp, nó có thể tạo thêm áp suất lên bên ngoài lốp, gây ra các vấn đề về . Chủ sở hữu cũng phải đảm bảo rằng họ không có áp suất không khí trong lốp quá cao. Nếu lốp non hơi hoặc căng quá mức, nó có thể khiến bộ tải bánh xe đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn, điều này không hiệu quả.

Để được tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn xin vui lòng gọi đến hottline của chúng tôi.
Đến với Công Ty Thế giới Lốp Xúc Lật là bạn đã chọn đúng nhà cung cấp sản phẩm lốp xúc lật uy tin, chất lượng và giá thành tốt nhất.

Các bài viết liên quan

Lốp OTR (Off -To- Road) và Lốp Radial
23 Jun/2023

Lốp OTR (Off -To- Road) và Lốp Radial

Lốp Xúc lật từ A-Z
01 Mar/2023

Lốp Xúc lật từ A-Z

Cách Đọc Thông Số Lốp Xe Nâng, Xe Xúc Lật, Lốp Xe Chuyên Dùng
16 Jan/2023

Cách Đọc Thông Số Lốp Xe Nâng, Xe Xúc Lật, Lốp Xe Chuyên Dùng

GỌI NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Cam Kết Dịch Vụ
Cam Kết Dịch Vụ
Giao hàng nhanh chóng theo yêu cầu khách hàng.
Chính sách đồng nhất giá trên toàn quốc.
Tư vấn kỹ thuật về lốp phù hợp từng môi trường
Cam Kết Chất Lượng
Cam Kết Chất Lượng
Cam kết hàng nhập khẩu chính hãng.
Đổi lốp mới cho khách hàng khi xác định lỗi do chất lượng sản phẩm
Cam Kết Giá Cả
Cam Kết Giá Cả
Giá cả tốt nhất trong cùng phân khúc
Gọi cho chúng tôi
zalo
Chat qua zalo
facebook
Chat qua facebook
Văn phòng